Scholar Hub/Chủ đề/#văn hóa học đường/
Văn hóa học đường là thuật ngữ được sử dụng để chỉ tổ chức và xây dựng môi trường học tập và lao động trong trường học. Nó bao gồm tất cả các giá trị, quan điểm...
Văn hóa học đường là thuật ngữ được sử dụng để chỉ tổ chức và xây dựng môi trường học tập và lao động trong trường học. Nó bao gồm tất cả các giá trị, quan điểm, cách cư xử, hành vi và hoạt động mà cộng đồng trong trường xác định và thúc đẩy. Văn hóa học đường không chỉ đề cập đến các hoạt động giảng dạy mà còn bao gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tổ chức sinh hoạt và giao tiếp. Mục tiêu của văn hóa học đường là xây dựng một môi trường tôn trọng, đoàn kết và khuyến khích sự phát triển toàn diện cho học sinh và nhân viên trong trường học.
Văn hóa học đường bao gồm các yếu tố cơ bản như:
1. Giáo dục chất lượng: Văn hóa học đường nhấn mạnh vào việc xây dựng một môi trường giáo dục tốt, nơi mà học sinh có thể nhận được kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển và thành công trong tương lai. Giáo viên và nhân viên trường học chịu trách nhiệm đảm bảo rằng môi trường học tập là an toàn, đầy đủ tài liệu và gửi tín hiệu tích cực về giáo dục.
2. Tôn trọng và đa dạng: Văn hóa học đường khuyến khích sự tôn trọng, chấp nhận và đa dạng hoá của mỗi cá nhân trong cộng đồng trường học. Điều này bao gồm việc tôn trọng ý kiến, lập trường và quan điểm khác nhau, không phân biệt đối xử dựa trên giới tính, văn hóa, tôn giáo hoặc nguồn gốc dân tộc.
3. Giao tiếp và hợp tác: Văn hóa học đường thúc đẩy giao tiếp hiệu quả và hợp tác giữa các thành viên cộng đồng trường học. Giáo viên, học sinh và nhân viên trường hợp tác trong quá trình giảng dạy, học tập và quản lý. Đây là cách để xây dựng một môi trường trường học lành mạnh, nơi mà mọi người cảm thấy tự tin, thoải mái và sẵn lòng chia sẻ ý kiến và ý tưởng của mình.
4. Trách nhiệm và đạo đức: Văn hóa học đường khuyến khích sự trách nhiệm và đạo đức trong hành vi của học sinh và nhân viên trường học. Nó đề cao việc tuân thủ quy định và quy tắc, đảm bảo tính công bằng và đối xử công bằng, giữ gìn đức tin và tính trung thực.
5. Phát triển cá nhân và xã hội: Văn hóa học đường tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của học sinh. Nó khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, nghệ thuật và thể thao để tăng cường kỹ năng xã hội, tự tin và sáng tạo.
Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong xây dựng một môi trường học tập và lao động tích cực và khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh trong trường học.
Văn hoá học đường - bản chất, nội dung, mô hình và biện pháp xây dựngXây dựng văn hoá học đường (văn hóa trường học) là nhu cầu cần thiết và có vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tuy vậy, để xây dựng thành công văn hoá học đường trong một cơ sở giáo dục và đào tạo, cá...... hiện toàn bộ #văn hoá học đường #bản chất #nội dung #mô hình #biện pháp xây dựng
Thực trạng việc thực hiện các quy định về văn hóa học đường của sinh viên tại Trường Đại học Tây NguyênVăn hóa học đường (VHHĐ) là một bộ phận quan trọng của văn hóa công sở (VHCS) trong nhà trường. Trường Đại học Tây Nguyên với bề dày lịch sử hình thành và phát triển, Lãnh đạo Nhà trường nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của VHHĐ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, hình ảnh của Nhà trường đối với người học và xã hội. Xuất phát từ thực tiễn Nhà trường, chúng tôi đã khảo sát về thực trạn...... hiện toàn bộ #Văn hóa công sở #văn hóa học đường #viên chức #sinh viên #Office culture #students' school culture #staff #students
Hướng tới một Khảo cổ học xuyên Thái Bình Dương của Thế giới Hiện đại Dịch bởi AI International Journal of Historical Archaeology - Tập 20 - Trang 146-174 - 2015
Khảo cổ học lịch sử của các cộng đồng người Hoa ở nước ngoài đang trở thành một lĩnh vực phụ đang phát triển nhanh chóng. Mặc dù khảo cổ học lịch sử chưa được thực hành rộng rãi ở Trung Quốc, nhưng đã có những trung tâm nghiên cứu liên ngành phát triển tốt điều tra lịch sử và văn hóa của các xã hội quê hương (qiaoxiang) của những người di cư. Các học giả trong các chương trình Nghiên cứu Mỹ tại cá...... hiện toàn bộ #khảo cổ học #cộng đồng người Hoa #di cư #lịch sử #văn hóa
TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA TRƯỜNG HỌC VÀ VẤN ĐỀ ĐẶT RA CHO QUẢN LÍ VĂN HÓA TRƯỜNG HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAYBài viết đề cập văn hóa trường học (VHTH), đây là vấn đề của giáo dục đương đại và được các nhà quản lí giáo dục quan tâm. Ở Việt Nam, VHTH có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Có thể nhận thấy các nghiên cứu về VHTH ở Việt Nam tiếp cận VHTH như một cấu trúc văn hóa - xã hội mà chưa được định rõ về bản chất và đặc điểm của...... hiện toàn bộ #môi trường văn hóa #văn hóa tổ chức #môi trường học đường #quản lí văn hóa trường học #văn hóa trường học
GIÁO DỤC VĂN HOÁ HỌC ĐƯỜNG CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG, ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY Văn hóa học đường là những gì đang diễn ra trong trường học, được sử dụng để vận hành nhà trường - khi đạt tới chuẩn và các giá trị thì đó là văn hóa học đường. Giáo dục văn hóa học đường chính là nền tảng để rèn luyện, hoàn thiện những phẩm chất cho thế hệ trẻ (thanh niên, sinh viên - những chủ nhân tương lai của đất nước). Đặc biệt, trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-203...... hiện toàn bộ #Sinh viên #Giáo dục #Nhà trường #Văn hoá #Văn hoá học đường #Cao đẳng #Đại học